Chào mừng bạn đến với Công ty chúng tôi, hy vọng bạn sẽ thích sản phẩm của chúng tôi

Ngày đăng /

Những người âm thầm làm đẹp đường phố

Không chỉ vì cuộc sống mưu sinh, đa số công nhân chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh của Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đến với nghề từ sự yêu thích. Bắt đầu từ 7 giờ sáng cho đến 11 giờ trưa, rồi từ 13 giờ 30 cho đến 17 giờ chiều, họ gần như phơi mình ngoài trời cả ngày để hoàn tất công việc.

 

Công việc là niềm vui

Đến với nghề cắt tỉa cây xanh được gần 20 năm, đối với anh Trương Thiết, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, đây là công việc phù hợp với sở thích và đam mê từ nhỏ của mình. Anh Thiết cho biết: Tôi đến với nghề từ sự chỉ dẫn của người chú ruột. Thời gian đầu chưa quen tay nên làm việc còn chậm, cây cắt tỉa không đẹp, đường viền nhấp nhô. Nhưng càng làm thì tay càng quen, càng thích nghề. Mỗi khi thấy những luống cây mọc um tùm đã được mình cắt xén, tạo hình gọn gàng, được mọi người khen đẹp, tôi rất vui và càng có động lực để bám trụ với nghề.

cong-nhan.jpg

Công nhân cắt tỉa cây xanh trên đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) - Ảnh: NHƯ THANH


Đối với người công nhân chăm sóc cây xanh, mỗi một cây bị sâu bệnh hay bị gió lốc thổi ngã cũng khiến họ đau lòng. Chị Lê Thị Sang, công nhân chăm sóc, cắt tỉa cây xanh của công ty chia sẻ: Còn nhớ trong đợt mưa bão năm 2017, hàng loạt cây xanh trên địa bàn thành phố bị ngã đổ, nhất là tại công viên Diên Hồn.

Sau bão, chúng tôi đến nhìn những cây cổ thụ ngã rạp dưới đất mà buồn không kể xiết. Sau đó, mọi người đã cố gắng, vận dụng tất cả những kỹ năng của mình để có thể cứu những cây xanh này. Giờ nhìn cây đứng vững, lá mọc sum suê, ai cũng mừng.

Từng bước hiện đại hóa

Quản lý, chăm sóc hệ thống cây xanh ở TP Tuy Hòa là một trong những nhiệm vụ chính của Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên. Chính vì thế, đơn vị này đã có nhiều nghiên cứu giúp tăng hiệu suất làm việc, giảm sự vất vả của công nhân. Ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc công ty này cho biết: Đơn vị đã cải tiến và đưa vào sử dụng máy cắt viền và xén lề cỏ. Điểm khác biệt của loại máy này là lưỡi dao có thể linh hoạt xoay chuyển để cắt, xén cỏ theo chiều dọc hoặc ngang tùy người điều khiển. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là sau khi được cắt tỉa, cây, cỏ có tính thẩm mỹ cao, không bị giập, héo như trước kia.

 Một sáng kiến khác không kém phần quan trọng của tập thể cán bộ, công nhân viên công ty đó là ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cây xanh trên địa bàn TP Tuy Hòa. Thay vì quản lý cây xanh bằng phần mềm Excel, các bản vẽ tay hoặc thiết kế trên máy một cách rời rạc, đơn vị này đã ứng dụng hệ thống thông tin quản lý (GIS) số hóa bản đồ cây xanh.

 Bộ lý lịch cây xanh gồm mã số cây, vị trí cây ở đường nào, trước mặt nhà ai, trồng năm nào, tình trạng cây, tọa độ địa lý… được lưu trữ và cập nhật thường xuyên để so sánh. Qua theo dõi quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, công ty sẽ có kế hoạch chăm sóc, bảo dưỡng, trồng cải tạo phù hợp với cảnh quan theo quy hoạch.

 Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, công ty có đội ngũ công nhân yêu nghề, lành nghề; bộ phận quản lý có nhiều kỹ sư giỏi trong lĩnh vực cây trồng chuyên nghiệp, luôn đặt yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật lên hàng đầu. Nhờ đó, đơn vị đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

http://www.baophuyen.com.vn


Để lại lời bình luận