Chào mừng bạn đến với Công ty chúng tôi, hy vọng bạn sẽ thích sản phẩm của chúng tôi

Ngày đăng /

Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên: Nhiều giải pháp chăm lo đời sống người lao động

Hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, từ nhiều năm nay, Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên không ngừng nỗ lực, thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống người lao động. Việc làm này đã góp phần tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và tạo thêm niềm tin để người lao động yên tâm làm việc lâu dài tại công ty.

Vì lợi ích người lao động

 

Hơn 20 năm làm việc, gắn bó với Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên là khoảng thời gian đủ để một công nhân như chị Huỳnh Thị Công Chính có thể thấu hiểu và cảm nhận sự quan tâm của lãnh đạo công ty dành cho gần 400 công nhân đang làm việc tại đây. Điều kiện làm việc được cải thiện thường xuyên, thu nhập của người lao động bảo đảm năm sau cao hơn năm trước giúp chị Chính và nhiều lao động yên tâm, cố gắng làm việc.

 

Ông Nguyễn Thành Đông, Chủ tịch LĐLĐ TP Tuy Hòa, đánh giá: “Công đoàn cơ sở Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên nhiều năm liền đạt công đoàn cơ sở xuất sắc, vững mạnh. Thông qua phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhiều đoàn viên công đoàn của đơn vị đã có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng vào thực tiễn sản xuất, công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà...”.

Chị Chính chia sẻ: Vệ sinh môi trường có lẽ là công việc đặc thù nhất trong các nghề đặc thù, bởi tính chất công việc không có ngày nghỉ, không kể nắng mưa, đêm tối. Hàng năm, ban giám đốc công ty phối hợp với công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Hơn thế nữa, vào mỗi dịp lễ, Tết thì công việc này lại càng thêm vất vả.

 

Nếu như không có sự hỗ trợ, chăm lo đời sống cho anh em công nhân một cách kịp thời của công ty thì chúng tôi sẽ không trụ lâu với nghề. Mỗi dịp lễ, Tết, công ty luôn có những chính sách, khen thưởng cho anh em công nhân. Những bữa ăn mà công ty trực tiếp tổ chức nấu rồi đi giao cho công nhân lúc tăng ca trong dịp Tết cũng là sự động viên lớn để mọi người tiếp tục làm việc.

 

Còn với chị Nguyễn Thị Loan, cũng là công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, sự hỗ trợ vay vốn từ công ty đã giúp gia đình chị có nguồn vốn ban đầu phát triển kinh tế gia đình. Chị Loan cho biết: “Bản thân tôi cũng như nhiều đồng nghiệp được lãnh đạo và công đoàn công ty quan tâm, giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn và tạo điều kiện được vay vốn để tăng gia sản xuất, ổn định cuộc sống. Vì vậy, tôi luôn ý thức về nhiệm vụ của mình, cố gắng làm sao cho đường phố luôn xanh sạch đẹp”.

 

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, với đặc thù lực lượng lao động thường xuyên làm việc ngoài đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong công việc, công đoàn đã tham mưu ban giám đốc công ty sắp xếp lực lượng các tổ sản xuất ở những địa bàn gần nhà nhất để có thể giảm thiểu việc đi lại, phân chia và điều chỉnh việc làm cho công việc của người lao động được đều đặn và bảo đảm.

 

Ngoài ra, công đoàn còn kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn; xây dựng quỹ tương trợ với tổng số tiền hơn 338 triệu đồng, tạo nguồn vốn giải quyết khó khăn làm kinh tế phụ gia đình. Công đoàn còn thành lập một đội văn nghệ, một đội bóng chuyền, một đội cầu lông và tạo sân chơi cho các hoạt động này. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng nhiều đoàn viên có năng khiếu để tham gia thi đấu mỗi khi công đoàn cấp trên tổ chức hội thao.

 

Kịp thời tháo gỡ vướng mắc

 

Nhiều năm qua, Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đã lựa chọn nhiều biện pháp tối ưu nhằm mang lại hiệu quả cao, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Nhờ vậy thu nhập của người lao động hàng năm tăng, mức lương bình quân đạt từ 4,5-5,1 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, công ty đã kịp thời hỗ trợ cho 12 lao động nữ về hưu trước tuổi với những điều khoản có lợi nhất cho chị em.

 

Ông Trần Minh Hoàng cho biết: Qua các phong trào thi đua, công ty đã kịp thời biểu dương, khen thưởng động viên và nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến, khơi dậy tinh thần thi đua, sản xuất đến cán bộ, công nhân lao động. Có thể khẳng định phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, nhiều năm liền đạt Công đoàn cơ sở xuất sắc, vững mạnh”.

 

Để mối quan hệ giữa người lao động với công ty thêm gần gũi, đơn vị thường xuyên lắng nghe, ghi nhận các thắc mắc để giải quyết kịp thời, tạo sự an tâm cho công nhân làm việc. Ông Phan Đức Quốc, Đội trưởng đội Cây xanh, cho biết: Trong quá trình làm việc, nếu có vấn đề gì chưa phù hợp, chúng tôi đều mạnh dạn ý kiến lên công ty và được tháo gỡ, đáp ứng.

congnhan190401.jpg

 Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên thu gom rác thải, cành cây trên đường phố Tuy Hòa - Ảnh: NHƯ THANH

Điển hình như quần áo bảo hộ lao động hiện nay may không đúng số đo, vải bị xừ, nóng nên anh em không thoải mái làm việc. Chúng tôi đã đề nghị công ty trang bị quần áo bảo hộ lao động có vải tốt hơn, đúng số đo và phát đúng định kỳ. Công ty đã đồng ý và yêu cầu nhà may may đẹp, chất lượng để tạo sự thoải mái khi làm việc cho người lao động.

 

Tại Hội nghị Người lao động năm 2019, công ty cũng đã đáp ứng nhiều yêu cầu xác đáng của đội Xe, sửa chữa thiết bị. Theo ông Hà Trung Việt, đội trưởng đội này thì anh em trong đội đã gửi đến công ty nhiều giải pháp để có điều kiện làm việc tốt hơn. Công ty đã đáp ứng nhiều vấn đề như làm nhà chờ cho công nhân để anh em có chỗ ngồi nghỉ ngơi, nâng cấp nhà đậu xe đã xuống cấp… nên mọi người đều phấn khởi.

 

HƯỚNG DƯƠNG

baophuyen.com.vn


Để lại lời bình luận