Chào mừng bạn đến với Công ty chúng tôi, hy vọng bạn sẽ thích sản phẩm của chúng tôi

Ngày đăng /

Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên: Lan tỏa phong trào thi đua, sáng kiến trong lao động

Thời gian qua, cán bộ, công nhân lao động của Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đã có nhiều sáng kiến, cải tiến đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Những sáng kiến này không chỉ tạo thuận lợi trong công việc lao động hàng ngày mà còn góp phần nâng cao năng lực hoạt động, tăng lợi nhuận cho công ty.

ừ chàng cử nhân làm “thợ” sửa xe rác

 

Nhắc đến Hà Trung Việt, mọi người trong Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đều nhớ đến hình ảnh anh cử nhân cơ khí động lực suốt ngày lo bảo trì hàng chục ô tô trong công ty. Tốt nghiệp ngành Cơ khí động lực của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh năm 1997, đến năm 2002, anh Việt về làm việc tại Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên. Hiện anh là đội trưởng Đội Xe - Sửa chữa, thực hiện sửa chữa máy móc, thiết bị của đơn vị.

 

Với việc quản lý hơn 15 xe cùng nhiều thiết bị của đơn vị, hàng ngày, anh dường như không có thời gian trống. Bởi mỗi khi xe trục trặc, máy có vấn đề hay thay lốp, phụ kiện xe… đều qua anh xử lý. Từ kiến thức học được cộng với kinh nghiệm thực tế, anh dần trở thành “thợ” sửa xe chuyên nghiệp của công ty. Không một lỗi nào của xe anh không tìm ra và khắc phục.

 

Anh Việt chia sẻ: Khi mới bắt tay vào công việc, tôi gặp nhiều khó khăn. Nhờ lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho đi học hỏi từ các nơi trong và ngoài tỉnh, cộng với việc tiếp xúc với xe máy thường xuyên nên tôi đã tự rút ra kinh nghiệm, “bắt bệnh” của xe và sửa chữa.

cty190304.jpg

 Anh Hà Trung Việt cùng công nhân đang sửa chữa, lắp ráp xe đẩy rác - Ảnh: HỒ NHƯ

Không chỉ có chuyên môn trong lĩnh vực sửa chữa xe máy chuyên dùng cuốn ép rác, anh Việt còn đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác của công ty. Đội của anh thường được mọi người gọi là “thợ đụng” vì gần như tất cả công việc liên quan đến máy móc, thiết bị đều qua tay anh và những người trong đội. Nhiệm vụ chính của công ty là thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh đường phố ở TP Tuy Hòa nên anh Việt đã tự sáng tạo và sản xuất nhiều dụng cụ phục vụ công việc này như máy cắt cỏ, máy cắt viền cây xanh…

 

Dưới sự hướng dẫn của anh Việt, Đội Xe - Sửa chữa đã chế tạo ra công cụ lao động cho các tổ khác thuộc công ty, trong đó nổi bật là tự sản xuất ra các xe đẩy thu gom rác. Các xe này được nhiều đơn vị khác trong và ngoài tỉnh đặt hàng.

 

Theo anh Việt, mỗi chiếc xe trong công ty được sử dụng nhiều công năng khác nhau nên nhu cầu bảo dưỡng là rất cần thiết. Đa số sự cố của xe xuất phát từ hệ thống điện, trong đó có phần điện chiếu sáng và bo mạch điều khiển tự động cho hệ thống cuốn ép. Anh Việt đã nghiên cứu ra phương pháp cải tiến để đơn giản hóa hệ thống điện của xe này như cải tiến hệ thống gầm xe, hệ thống thủy lực, mạch điện xe cuốn ép rác… Nhờ đó, khi hoạt động, các xe ít xảy ra trục trặc hơn trước.

 

Đến nhiều cải tiến thiết thực

 

Nhiều năm qua, Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên là một trong những đơn vị thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc công ty chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên động viên cán bộ, công nhân viên tích cực, năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới trong lao động sản xuất với khẩu hiệu “Có ý tưởng, có sáng kiến là có thu nhập tăng thêm”. Mỗi ý tưởng của người lao động dù nhỏ đều được chúng tôi xem xét và ghi nhận.

 

Phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp là một trong những mục tiêu mà Công đoàn cơ sở Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đưa vào hội nghị cán bộ công chức hàng năm. Nhờ đó, những năm qua, tập thể cán bộ, công nhân viên công ty đã nỗ lực thực hiện nhiều sáng kiến cải tiến, góp phần tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí và làm lợi cho đơn vị, tăng khả năng cạnh tranh.

 

Trong phong trào thi đua, có 36 đề tài sáng kiến kỹ thuật ra đời từ hoạt động thực tiễn giải quyết những khâu đột phá trong công việc chuyên môn, rút ngắn thời gian hoàn thành nhiệm vụ được giao, giúp cải thiện môi trường, thời gian làm việc, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Tiêu biểu như các đề tài: “Cải tiến mạch điện xe cuốn ép rác loại 8-20M3”, “Cải tiến hệ thống gầm xe”, “Cải tạo hệ thống thủy lực”, “Cải tạo hệ thống hơi hút”, “Cải tiến mạch xe điện xe cuốn ép rác loại xe 4,5M3” và tự sản xuất xe đẩy thu gom rác, chuyển đổi máy cắt cỏ sang máy cắt viền cây xanh, số hóa bản đồ cây xanh đô thị…

 

Ông Trần Minh Hoàng cho biết thêm: “Không chỉ mạnh dạn nghiên cứu, thử nghiệm nhiều công trình cải tiến kỹ thuật mà trong hoạt động hành chính, tổ chức lao động, công ty cũng có những sắp xếp, đổi mới phù hợp với công việc của người lao động. Với đặc thù là lực lượng công nhân thường xuyên làm việc ngoài đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, công ty đã sắp xếp lực lượng các tổ sản xuất ở những địa bàn gần nhà nhất để có thể giảm thiểu việc đi lại, phân chia và điều chỉnh việc làm cho công việc của người lao động được đều đặn và bảo đảm. Nhờ đó, hầu hết người lao động đều làm việc nhiệt tình, gắn bó với công ty nhiều năm qua.

baophuyen.com.vn


Để lại lời bình luận