TRANG CHỦ TIN TỨC TIN TỨC, SỰ KIỆN

Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên: Không ngừng đầu tư, phát triển

781

Từ một doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa từ tháng 1/2014, Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên đã chuyển mình. Với cơ chế quản lý mới, đơn vị không ngừng đầu tư về mọi mặt, từng bước thành lập các công ty thành viên, mua sắm trang thiết bị, đào tạo nhân lực... để mang lại kết quả kinh doanh khả quan, góp phần xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nắm bắt thời cơ

 

Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên tiền thân là Công ty Quản lý nhà và công trình đô thị trực thuộc Sở Xây dựng Phú Yên (được thành lập năm 1989) và sau đó là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Phú Yên, hoạt động chủ yếu là các dịch vụ công ích, gồm: Thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, chiếu sáng đô thị.

 

Đầu tháng 1/2014, đơn vị này tiến hành cổ phần hóa với tổng vốn điều lệ hơn 61,4 tỉ đồng, trong đó Nhà nước còn nắm giữ 91,3% và lấy tên chính thức là Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên (MPY). Là một đơn vị có bề dày hoạt động, có kinh nghiệm trong ngành môi trường đô thị, những năm qua, MPY đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nắm bắt những ưu thế trong cơ chế quản lý mới để vươn lên phát triển.

 

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc MPY, cổ phần hóa đã đánh dấu một bước phát triển mới đối với công ty, không chỉ đơn thuần là sự thay đổi tên gọi mà còn là sự đổi thay căn bản về phương thức quản lý. Đó là cột mốc quan trọng, đánh dấu quá trình xây dựng, phát triển của công ty trong hơn 30 năm qua và mở ra một giai đoạn phát triển mới với nhiều triển vọng

cayxanh19017.jpg

Công nhân MPY cắt tỉa cây xanh trên đường phố Tuy Hòa - Ảnh: NHƯ THANH

Từ những nguồn lực sẵn có, sau 4 năm cổ phần hóa, đơn vị đã không ngừng làm mới mình cả về quy mô cũng như chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Với các phương tiện hoạt động ban đầu trước cổ phần gồm 8 xe ép rác nhỏ cùng với sự chung tay góp sức của toàn bộ cán bộ công nhân viên, MPY đã phát triển mạnh mẽ.

 

Đến nay, ngoài trụ sở chính là MPY, đơn vị còn mở thêm hai công ty trực thuộc là Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Cầu và Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển đô thị Đông Hòa với 11 xe ép rác, 2 xe ben, 1 xe tưới nước, 1 xe hút hầm vệ sinh, 1 xe phục vụ dịch vụ tang ma, 1 xe cẩu, 1 xe quét đường, 1 xe ủi. Tổng cộng 19 phương tiện và 400 lao động.

 

Đơn vị cũng từng bước đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển quy mô, năng lực sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Cụ thể, từ sau cổ phần hóa, đơn vị đã đầu tư 10 tỉ đồng cho công tác cải tiến, nhập mới nhiều phương tiện vận tải, máy móc thiết bị và vật tư để phục vụ việc vận chuyển thu gom rác ở thành phố.

 

Có thể nói trên địa bàn tỉnh hiện nay, MPY là doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh các dịch vụ công về môi trường, đô thị. Ngoài các dịch vụ chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải, đơn vị cũng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như thiết kế đường phố, tiểu cảnh, sân vườn với các sản phẩm như bon sai, giỏ hoa treo, cây gỗ lớn… Lượng rác thải được đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý trên địa bàn bình quân đạt 55.000 tấn/năm.

 

Nâng cao chất lượng dịch vụ

 

TP Tuy Hòa đang trên đà phát triển sâu rộng và liên tục triển khai nhiều đề án phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố đang dần thay da đổi thịt, vóc dáng đô thị hiện đại hình thành và phát triển nhanh. Tuy nhiên bên cạnh đó, lượng rác thải cũng như các yêu cầu về cây xanh, mỹ quan đô thị đặt ra nhiều thách thức mới.

 

Ông Trần Minh Hoàng cho biết: Trước thuận lợi và khó khăn đan xen nhau, bản thân MPY phải đề ra nhiều chính sách thiết thực để góp phần đưa thành phố phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp. Với năng lực của mình, MPY đã tự tin tham gia đấu thầu khối lượng thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh tại hầu hết các xã, phường trên địa bàn thành phố để khẳng định năng lực tham gia dịch vụ công này.

 

Đồng thời, trong suốt quá trình phát triển, lãnh đạo công ty thường xuyên thay đổi mô hình sản xuất, lập nhiều phương án đề nghị UBND thành phố phê duyệt. Đơn vị cũng phối hợp thực hiện thành công nhiều đề án Rác không tiếp đất, Mỗi tuyến đường một loài cây...

 

Trong các dịp lễ, hội, đơn vị huy động tối đa cán bộ công nhân viên và tăng cường phương tiện ra quân xử lý vệ sinh môi trường, không để rác tồn đọng, bảo đảm cao nhất về mặt vệ sinh đô thị, tạo ấn tượng đẹp cho bạn bè du khách gần xa. Tại nhiều tuyến đường chính như Hùng Vương, Trần Phú…, công ty đã chủ động đề nghị thành phố trồng nhiều loại hoa mới để tạo sự khang trang cho đô thị.

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, MPY là một đơn vị gắn bó lâu năm với địa phương trong việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường, cắt tỉa, chăm sóc cây xanh đô thị. Sau cơn bão số 12 năm 2017, một lượng cây xanh lớn trên địa bàn thành phố đã bị ngã đổ, có nguy cơ chết nhưng nhờ sự chuyên nghiệp, chịu khó của các công nhân chăm sóc, nhiều cây xanh đã được cứu sống và tươi tốt trở lại. Nhiều tuyến đường của thành phố cũng trở nên xanh, sạch, đẹp hơn.

 

Theo ông Trần Minh Hoàng, tại nhiều trụ sở ở các địa phương lân cận gồm: Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Cầu và Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển đô thị Đông Hòa, đơn vị đang có kế hoạch tham gia vào công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh trên địa bàn.

 

Ngoài sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, công ty cũng đang phối hợp chặt chẽ với các xã, phường tại địa phương thực hiện các chương trình nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc đảm bảo môi trường, phát triển đô thị.

 

“MPY đang từng ngày khẳng định vị thế và vai trò quan trọng trong ngành. Đơn vị đã dần lấy được sự tín nhiệm của chính quyền các địa phương cũng như những khách hàng khác. Các đô thị trên địa bàn tỉnh đang trên đà phát triển, điều này tất yếu đòi hỏi ngành môi trường đô thị tại địa phương càng phải hoạt động hiệu quả và hết công suất để thực hiện thành công những hướng đi đã đề ra. Đó là thời cơ nhưng cũng là thách thức trong quá trình phát triển của đơn vị”, ông Trần Minh Hoàng nói.

Nguồn tin:  baophuyen.com.vn

Sản Phẩm Nổi Bật

Thống Kê Lượt Truy Cập

Đang trực tuyến: 689
Tổng lượt truy cập: 864494