TRANG CHỦ TIN TỨC TIN TỨC, SỰ KIỆN

Vợ chồng công nhân nỗ lực nuôi con thành tài

845

Không quản khó khăn, vất vả, vợ chồng anh Đỗ Ngọc Tâm, công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên hàng ngày cần mẫn làm việc, tích góp tiền nuôi con ăn học thành tài.

“Nhiều hôm quét, gom rác đến nửa đêm trên đường phố, nhìn cảnh gia đình nào cũng đã đóng cửa, tắt đèn, chìm vào giấc ngủ thì mình lại tủi thân. Song, khi nghĩ đến cảnh hai đứa con ở nhà đang bảo ban nhau học tập, tôi lại mừng thầm”. Đó là tâm sự của chị Lương Thị Hồng Phúc. Ở công ty, vợ chồng anh Tâm chị Phúc được xem như một tấm gương điển hình vượt khó nuôi con ăn học, nhận học bổng nghiên cứu sinh ở Hàn Quốc.

 

Không quản nhọc nhằn

Vợ chồng công nhân.jpg

 Công việc thu gom rác tuy vất vả nhưng anh Tâm luôn vui vì các con học giỏi, ngoan ngoãn - Ảnh: HỒ NHƯ

Đến Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, hỏi về gia đình anh Đỗ Ngọc Tâm và chị Lương Thị Hồng Phúc, ai cũng quý mến, ngưỡng mộ. Trong mắt mọi người, anh chị là tấm gương sáng trong việc nuôi dạy con cái, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Không chỉ chăm chỉ, siêng năng trong công việc, anh chị còn vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nuôi con ăn học.

 

Chị Nguyễn Thị Hoa, đồng nghiệp của anh Tâm cho biết: Vợ chồng anh Tâm rất chịu khó. Hai vợ chồng làm công nhân, thu nhập chỉ đủ sống nhưng con cái đều ăn học đàng hoàng. Các con của anh chị ngoan ngoãn, chăm học, không hề mặc cảm về công việc của cha mẹ. Vừa rồi nghe tin cháu lớn được nhận học bổng nghiên cứu sinh ở nước ngoài, ai ở công ty cũng vui mừng cho anh chị”.

 

Vợ chồng anh Tâm làm công nhân vệ sinh môi trường đã trên 20 năm. Chị Phúc thuộc đội vệ sinh, hàng ngày đi quét rác trên các tuyến đường ở TP Tuy Hòa. Anh Tâm thì hàng ngày theo xe thu gom rác thải trên các tuyến đường ở các phường, xã. Đẩy xong cộ rác nặng trĩu đổ lên xe ép rác, khuôn mặt thấm đẫm mồ hôi nhưng anh Tâm vẫn nở nụ cười vui vẻ khi có người hỏi thăm về con trai anh vừa được học bổng nghiên cứu sinh.

 

Ánh mắt đầy tự hào, anh Tâm chia sẻ: “Gia đình tôi sống tại xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa. Hai con trai đều đã lớn. Con nhỏ là Đỗ Nhật Trường đang chuẩn bị ôn thi vào đại học. Con trai lớn là Đỗ Nhật Tân, đang học năm 2 Trường đại học Nội vụ (Hà Nội). Nhật Tân vừa nhận được học bổng nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc. Nghe tin này, vợ chồng tôi vui mừng đến mất ngủ mấy đêm, thấy những cố gắng của hai vợ chồng trong thời gian qua đều xứng đáng”.

 

Vì tương lai của con

 

Công việc của người công nhân vệ sinh môi trường tưởng như đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó là sự nhọc nhằn, vất vả trăm bề và những nguy hiểm luôn cận kề. Từ sự nóng bức của mùa hè, đến khi mưa tầm tã và lạnh cóng của mùa đông, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên vẫn âm thầm với việc giữ sạch đường phố. Vào cuối mỗi chiều tối, khi đường phố đã lên đèn, những công nhân vệ sinh môi trường lại oằn lưng đẩy xe rác nặng ra khu tập kết để chuyển lên ô tô đưa về bãi rác.

 

Chứng kiến cảnh vận chuyển từng xe rác cao ngất che lấp bóng người được đẩy đi mới thấy được nỗi vất vả của những công nhân. Cứ như vậy, mỗi ngày, mỗi đêm, những người công nhân môi trường lại xuất hiện trên mọi ngả đường. Hành trình gom rác của họ dường như không dừng, không ngơi nghỉ vì phải quét dọn, lượm lặt tất cả các loại rác để đường phố luôn sạch sẽ, tinh tươm.

 

Với chị Phúc, việc nhìn các con ngoan ngoãn, học giỏi là động lực để chị tiếp tục với công việc. Chị chia sẻ: Ngày con trai cầm giấy báo nhập học đại học, tôi mừng đến rơi nước mắt. Rồi mới đây, con báo được học bổng đi học nước ngoài, niềm vui càng tăng gấp bội. Hai vợ chồng tôi đều làm công nhân, để có tiền nuôi con học đại học, có lúc chúng tôi phải đi vay mượn khắp nơi. Tuy vất vả nhưng gia đình hạnh phúc, các con ngoan ngoãn, ăn học đàng hoàng.

 

Và trong tâm trí của Đỗ Nhật Tân, hình ảnh cha mẹ phải lao động vất vả, thu gom rác trên đường đã là động lực lớn để em quyết tâm học thật giỏi, đền đáp công ơn của cha mẹ. Tân cho biết: Nhiều người hỏi em có ngại khi ba mẹ làm công nhân vệ sinh môi trường không? Đối với em, ba mẹ là niềm tự hào và hãnh diện nhất.

 

Ngay từ khi học cấp ba, em đã đề ra mục tiêu phải thi đậu đại học, tìm kiếm học bổng. Chính vì thế, ngay khi vào năm nhất, em đã ra sức luyện học tiếng Anh. Sau nhiều cố gắng, em được nhận học bổng nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc. Đây là bước đệm để em tiếp tục có những thành công trong tương lai.

Nguồn tin:  baophuyen.com.vn

Sản Phẩm Nổi Bật

Thống Kê Lượt Truy Cập

Đang trực tuyến: 16
Tổng lượt truy cập: 858586